ค่านิยม
M=Mastery การปฏิบัติหน้าที่ ฃด้วยความเชี่ยวชาญเพื่อให้ประชาชนเชื่อถือในเรื่องคุณภาพ มาตรฐาน
O=Orginality การพัฒนาคิดค้นสิ่งใหม่ เพื่อให้ประชาชน มีความเชื่อมั่นว่าจะได้รับสิ่งที่ดีกว่า
P=People Centerd การยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม กฎหมาย ระเบียบวินัย ธำรงไว้ ซึ่งเกียรติยศ ศักดิ์ศรีภาพลักษณ์ ขององค์กร เพื่อให้ประชาชนเชื่อถือ
H=Humility การปฏิบัติหน้าที่ด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ เมตตา กรุณา เสียสละ เพื่อให้ประชาชนเชื่อใจ ไว้วางใจ
ประมวลจริยธรรม (Code of Conduct)
WObH : เป็นมืออาชีพ คิดค้นสิ่งใหม่ เชื่อถือไว้วางใจ หัวใจบริการ
W=Well Done การปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเชี่ยวชาญเพื่อให้ประชาชนเชื่อมือในเรื่องคุณภาพ มาตรฐาน
1.บุคลากรต้องปฏิบัติตามมาตรฐานแห่งวิชาชีพ
2.บุคลากรต้องปฏิบัติตามมาตรฐานองค์กร
3.บุคลากรพึงพัฒนาตนเองให้มีความรู้ความสามารถมีความเชี่ยวชาญในหน้าที่
4.มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน (5)
5.เป็นตัวอย่างที่ดีด้านสุขภาพให้กับประชาชน (M5)
O=Outclass การพัฒนาคิดค้นสิ่งใหม่เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นว่าจะได้รับสิ่งที่ดีกว่า
1.เร่งสร้างสิ่งใหม่ ใส่ใจเรียนรู้ (O6)
2.ผู้บริหารองค์กรพึงสนับสนุนให้เกิดการ วิจัย ค้นคว้า นวัตกรรม ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน
3.บุคลากรพึงพัฒนาศักยภาพให้สามารถทำการวิจัยได้ตามบทบาทหน้าที่
b=brand Image การยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม กฎหมาย ระเบียบวินัย ธำรงไว้ ซึ่งเกียรติยศ ศักดิ์ศรี ภาพลักษณ์ขององค์กรเพื่อให้ประชาชนเชื่อถือ
1.ดำรงตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง(M1)
2.บุคลากรพึงธำรงไว้ซึ่งชื่อเสียง เกียรติยศ ศักดิ์ศรี และภาพลักษณ์ขององค์กร
3.บุคลากรพึงเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน ยึดถือประโยชน์ส่วนรวม ปฏิเสธผลประโยชน์ทับซ้อน(M3)
4.บุคลากรต้องยึดมั่นในจริยธรรม คุณธรรม ยืนหยัดและยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้อง(2)
5.บุคลากรต้องปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบวินัย ตรงต่อเวลา ใช้เวลาให้คุ้มค่า / มีประสิทธิภาพ (M2)
6.ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใสและตรวจสอบได้ (4) ซื่อสัตย์สุจริตและรับผิดชอบ(1) ร่วมเป็นหูเป็นตาไม่อดทนต่อการทุจริตทุปรูปแบบ(M4)
7.ใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า รักษาสิ่งแวดล้อม(P8)
H=Humanization การปฏิบัติหน้าที่ด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ เมตตา กรุณา เสียสละ เพื่อให้ประชาชนเชื่อใจ ไว้วางใจ
1.บุคลากรพึงปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตบริการ มีความเมตตากรุณา ด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์
2.ปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรมและเสมอภาค(3) มีนำใจเสียสละ
3.เข้าถึง พึ่งได้ ใส่ใจบริการ(P7)
4.รับฟังความคิดเห็นต่างสร้างความสัมพันธภาพพี่น้อง(H9)
======================================================================
หมายเหตุ สีแดง คือ Code of Conduct
สีเขียว คือ จรรยาข้าราชการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
======================================================================